TIN TỨC - SỰ KIỆN
Thứ Hai , 23/10/2017
Đắk Lắk: Người dân được hưởng lợi từ hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông

Đắk Lắk: Người dân được hưởng lợi từ hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông

Vừa qua, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông tại địa chỉ motcua.daklak.gov.vn. Tại địa chỉ này, các cơ quan hành chính nhà nước cung cấp thông tin về các dịch vụ hành chính công, công khai kết quả giải quyết các thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp thông qua mạng Internet, qua tin nhắn điện thoại…


Quang cảnh Lễ khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông

Theo kết quả chung của Bộ, các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố; Đắk Lắk đứng thứ 23/63 tỉnh thành phố trong cả nước về phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính công. Hệ thống hệ dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp 1 của điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk được triển khai đến 100% các cơ quan, đơn vị. Có hơn 1.540 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường được cập nhật trên hệ thống.

Đến thời điểm khai trương, hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông tỉnh Đắk Lắk có 1.099 bộ thủ tục hành chính mức độ 2, 466 bộ thủ tục hành chính mức độ 3 và 32 bộ thủ tục hành chính mức độ 4. Với hệ thống này, công dân hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp (người nộp) muốn nộp hồ sơ chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://motcua.daklak.gov.vn và đăng ký tài khoản theo mẫu sau đó, chọn mục nộp hồ sơ qua mạng, chọn cơ quan đơn vị và thủ tục cần nộp; khai báo thông tin điện tử theo mẫu và gửi và gửi hồ sơ qua mạng tới cơ quan có thẩm quyền. Kết thúc quy trình nộp hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được tin nhắn của tổng đài tự động về việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của người nộp.

Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ của người nộp trên hệ thống, kiểm tra bộ hồ sơ của người nộp. Nếu hồ sơ cần bổ sung thủ tục hoặc cần đối chiếu với văn bản gốc của hồ sơ thì gửi thông báo cho người nộp hồ sơ qua tin nhắn hặc thư điện tử ghi rõ yêu cầu để người nộp bổ sung; nếu quá thời hạn người nộp không bổ sung hồ sơ theo quy định thì thông báo hủy hồ sơ trên hệ thống.

Hồ sơ sau đó được các lãnh đạo phòng chuyên môn phân công công chức xử lý theo trình tự, thời gian quy định. Hồ sơ nếu thiếu hoặc chưa hợp lệ thì trả lại cho bộ phận một cửa để bộ phận này thông bao cho người nộp bổ sung hồ sơ qua tin nhắn, thư điện tử. Sau khi hoàn thành việc xem xét, giải quyết hồ sơ bộ phận một cửa sẽ gửi tin nhắn, thư điện tử cho người nộp biết để thực hiện các yêu cầu và nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 thì người nộp mang toàn bộ hồ sơ gốc để đối chiếu (nếu cần), nộp lệ phí (nếu có) và nhận kết quả tại bộ phận một cửa hoặc đăng ký nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính. Nếu hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4, người nộp đống các khoản lệ phí (nếu có), bộ phận một cửa sẽ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.


Lãnh đạo tỉnh ấn nút khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông

Triển khai hệ thống dịch vụ này, Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc việc công bố bộ thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết qua hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, đăng tải đầy đủ, kịp thời văn bản xin lỗi về việc thực hiện chậm các thủ tục hành chính theo giấy hẹn lên hệ thống kịp thời, công khai nhằm tạo được sự hài lòng của người dân.

Trong thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức trong từng cán bộ, công chức, viên chức, từng cơ quan, đơn vị các cấp, các ngành và người dân, tổ chức, doanh nghiệp về cung cấp dịch vụ công trực tuyến.  Việc khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử một cửa liên thông là phương pháp thiết thực trong việc thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Bài, ảnh: Bá Thăng

 



Tin nổi bật.........................................................................................................
Bộ Ngoại giao thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ đối ngoại năm 2017 ( 17/01 )
TẶNG QUÀ TẾT 2018 CHO BUÔN LÀNG ( 15/01 )
Xây dựng khu vực Mekong - Lan Thương hoà bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng ( 11/01 )
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác lĩnh vực văn hóa ( 09/01 )
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH (8)- Bài tập ( 16/01 )
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH (7)- CHUẨN BỊ VỀ NỘI DUNG (tiếp theo) ( 15/01 )


Các tin đã đăng.............................................
Đắk Lắk triển khai thỏa thuận hợp tác xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thành phố thông minh ( 23/10 )
TÔN VINH HẠT CÀ PHÊ VIỆT NAM ( 19/10 )
Cán bộ nữ ngành Ngoại giao: Ba giỏi! ( 17/10 )
Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu 50 năm thành lập ASEAN ( 11/10 )
Chương trình hành động của Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn ( 11/10 )
Kết thúc Hội thi Tin học cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2017 ( 10/10 )
Hội thảo quốc tế “Giới thiệu dịch vụ thông tin Greencoffee trong canh tác cà phê bền vững” ( 04/10 )
BỒI DƯỠNG GIAO TIẾP ĐỐI NGOẠI VÀ NGHIỆP VỤ LỄ TÂN ( 04/10 )
HỘI LHPN ĐẮK LẮK NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA CỦA NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO ( 15/09 )
HỘI THI "TUỔI TRẺ TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐẮK LẮK HỘI NHẬP ASEAN" NĂM 2017 ( 04/10 )
TÌM KIẾM
HỘP THƯ GÓP Ý
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Hanh chinh cong
Lịch làm việc của lãnh đạo
Chính phủ
Bộ ngoại giao
Khiếu nại tố cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk
can ho the park avenue can ho Sunrise Riverside vinhomes riverside biet thu vinhomes riverside biệt thự vinhomes riverside